Du lịch bằng xe đạp tại Việt Nam

Với không ít người đoán già đoán non chắc chắn chàng trai này không chỉ có thời gian, sự liều lĩnh còn một khoản tiền khổng lồ được gia đình tài trợ gia đình tài trợ.

Vậy thực hư lý lịch của anh chàng này thế nào? Và điều gì khiến anh ấn tượng khi "lăn bánh" đến VN?

Sở hữu chiếc xe đạp học sinh, 15kg hành lý, 1 chai nước cùng 1 chiếc máy ảnh, chàng trai người Nhật Atsushi Ho tham quan vòng quanh nhân loại, tính đến thời điểm này anh đã "phượt" qua 68 tổ quốc trong đó có VN. Hiện anh đang dừng chân tại một khách sạn tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ảnh Atsushi chụp tại Dãy Andes, đây là dãy núi dài nhất quả đât, gồm một chuỗi núi liên tiếp chạy dọc theo bờ tây lục địa Nam Mỹ. Dãy Andes dài hơn 7000 km, và sở hữu chỗ rộng đến 500 km.


Sau 6 năm làm quản lý cho một các công ty về xây đắp nội thất ở Tokyo, Atsushi tích cóp được một khoản tiền cho riêng mình và quyết định phượt vòng quanh thế giới. 4 năm qua, vỉa hè, vườn hoa công cộng, bờ sông hay bờ biển, nhà hàng, các địa điểm nhiều người biết đến ở những tổ quốc trở thành điểm dừng chân của chàng trai Nhật Bản.

Gặp chàng trai Nhật đạp xe vòng quanh trái đất đang "phượt" ở VN

Atsushi chia sẻ, theo các gì quan sát, anh thấy, không chỉ gia đình anh mà gia đình người Nhật nói thông thường đều luôn dạy cho con họ tính tự lập ngay kể từ còn thông dụng sớm. bởi vậy, ngay từ nhỏ tuổi, anh đã tự lập, và biết rằng mình cần chủ động và luôn có nghĩa vụ với các gì mình đã làm.

Khi còn nhỏ tuổi, cũng như bao đứa khác, anh cũng hoàn toàn tự lập trong việc đến trường, tự đón tàu điện hoặc phải tự đi bộ tới trường. Và dĩ nhiên, "khi đã là một thanh niên trưởng thành, việc chọn lọc cho mình một cuộc sống, thử nghiệm thế hệ mới, mình luôn phải tự chủ động và sở hữu bổn phận sở hữu chính mình", anh nói.

Anh dự định hết năm nay, anh sẽ quay lại sở hữu cuộc sống thường nhật của mình, lại làm công việc mình yêu mến là thiết kế nội thất. Thời gian đến, anh sẽ đi nốt hành trình Singapore, Mianma, Ấn Độ, Nepan rồi trở về Nhật Bản.

"Tôi muốn tới thăm các giang sơn khác biệt để trải nghiệm, tôi thích tò mò nền văn hóa, ăn món ăn truyền thống của mỗi địa điểm", Atsushi nói thêm: "Tôi mày mò về con người, ẩm thực, văn hóa và Rất nhiều thứ, bởi vậy tôi rời Nhật Bản để sử dụng một điều gì đó cho cuộc sống của mình".

Cuộc hành trình đạp xe đi qua Uzbekistan thời gian vừa qua cũng để lại cho anh nhiều kỷ niệm tuyệt vời. Vùng đất Uzbekistan đã với người ở từhai nghìn năm trước Công nguyên. Rất nhiều di tích về các khí cụ và nhà cửa của con người từ thời kỳ sớm tại các vùng Ferghana, Tashkent, Bukhara, Khorezm (Khwarezm, Chorasmia) và Samarkand.

Trong hành trình của mình, điều anh tuyệt vời nhất đó là hành trình đạp xe tới Pakistan. Anh tâm sự: "Đó là một tổ quốc không như các địa điểm tôi từng đi qua. Nó không lạnh lẽo như Bắc Cực, nóng như sa mạc mà đó là một nơi tôi đã phải đạp xe liên tục trong 3 ngày và chỉ tới khi quá mệt tôi thế hệ mới dừng lại đúng 1 lần vì, ở đó không mang điện, không sở hữu lấy một giọt nước, không đồ ăn.

Từ trẻ con đến người già, ai ai cũng sở hữu trên mình các nét mặt khắc khổ. Tuy nhiên, dù cuộc sống có khắc nghiệt mà họ vẫn quan tâm giúp sức nếu sở hữu thể".

Xem thêm: phụ tùng xe đạp.