Thị trường Việt có đầy đủ lựa chọn xe SUV cho khách hàng

Từ phân khúc dân dã cỡ nhỏ như EcoSport tới các xe sang cỡ to như Range Rover, thị phần Việt với đầy đủ chọn lựa xe SUV cho người mua.

Năm 2015, doanh thu toàn thị phần xe hơi VN cải thiện đáng kể so với cùng kỳ 2014 với tốc độ cải thiện gấp 1,5 lần, cho thấy triển vọng tươi sáng trong tương lai. VN cũng là một trong số ít các thị trường có mức tăng trưởng dương tại khu vực cũng như thế giới, khi hàng loạt các địa điểm đình đám như Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia đều giảm doanh thu.

Bên cạnh các dòng HD700 đồng vàng và hatchback cỡ nhỏ, SUV biến thành chọn lựa mới nhờ các tiện ích vượt trội như tư thế lái bao quát, thích hợp nhiều địa hình, chở nhiều người và hành lý nhưng mà giá tiền chỉ tương đương sedan.

Triển lãm VMS tại Sài Gòn thậm chí còn có rất nhiều tên tuổi hơn, khi có đến 18 nhãn hiệu và 150 mẫu xe. Điểm khác biệt của triển lãm lần này là những hãng thuộc countyXL đô thành tích cực giới thiệu xe thế hệ mới, như để chứng tỏ sức thu hút khi những nhà nhập khẩu tách riêng.

Trong số các mẫu xe mới giới thiệu tại triển lãm, chỉ mang một số sedan và hatchback như Kia Cadenza, Ford Focus, Toyota Prius hay Lexus ES. Ngoài ra đó SUV là cuộc đổ bộ của hàng tá những tên tuổi trên thị phần.

Người mua nếu muốn chọn lọc SUV sở hữu số tiền tiết kiệm nhất với thể tìm tới EcoSport, Hyundai HD99đô thành, và người mới Chevrolet Trax ở mức dưới 700 triệu. Cao hơn "nửa" phân khúc là Hyundai Creta và Renault Duster khoảng 800 triệu.

Từ phân khúc tiệm cận một tỉ trở lên là một "chân trời" thênh thang khác, khi rất nhiều lựa chọn thích hợp. Cuộc chiến nóng nhất thị phần hiện thời góp mặt của những Honda CR-V, Mazda CX-5, Kia Sportage, Hyundai Tucson, Mistsubishi Outlander Sport.

Cấp trên đó là mảnh đất của những Toyota Fortuner, Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento hay Mitsubishi Pajero Sport. những mẫu SUV cỡ lớn như Mazda CX-9 hay Toyota Land Cruiser kén khách hơn bởi mang chi tiêu đó, người mua với xu hướng chuyển sử dụng xe sang.

Ở thị trường SUV hạng sang, cách phân chia định vị và phân khúc cũng phổ thông không kém, thường với 3 nấc chính cỡ nhỏ dại, trung và to. các hãng xe Đức thân mật hơn đến SUV cỡ nhỏ tuổi, những Audi Q3, BMW X1 hay Mercedes GLA trở thành chọn lọc ưa thích của giới trẻ phong phú.

Phía trên đó, các mẫu xe cỡ to truyền thống lâu dài vẫn là đối tượng chính của đại gia mang hàng chục cái tên từ các nhãn hiệu Audi, BMW, Mercedes, Porsche hay Land Rover, Lexus. Thậm chí sở hữu Porsche, chỉ một mẫu SUV là Macan đã với đến hơn 50% tổng doanh thu cho hãng.

Kết thúc triển lãm xe nhập VIMS, những hãng bán được 200 xe, Ngoài ra VMS cao hơn với gần 2.5000 xe vì quy mô to hơn đồng thời đối tượng đa dạng hơn, các con số sở hữu đến động lực cho những hãng khi bước vào mùa bán hàng cuối năm.